Cơ hội học tập và làm việc tại Đài Loan dành cho sinh viên ngành Thủy sản

Cơ hội học tập và làm việc tại Đài Loan dành cho sinh viên ngành Thủy sản

Tiếp nối thành công từ chương trình AQUA TALK 01, chiều ngày 14/03/2023, Bộ môn Nuôi trồng Thủy sản – Khoa Thủy sản – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục tổ chức Aqua Talk 02 với chủ đề: “Cơ hội học tập và làm việc tại Đài Loan”. Diễn giả lần này là bà Huyền Anh – CEO của Scholarhip for International Education Office. Ngoài ra, buổi chia sẻ cũng có sự góp mặt của đại diện trường đại học Hải Dương Đài Loan – TS. Chau (giảng viên), Mr Phúc (nghiên cứu sinh người Việt Nam). Buổi chia sẻ nhằm giúp các em sinh viên của Khoa Thủy sản có định hướng tham khảo cho kế hoạch học tập và công việc trong tương lai, đặc biệt là những sinh viên có ước mơ học tập và làm việc ở Đài Loan.

Buổi chia sẻ có sự tham dự của sinh viên các khóa của khoa Thủy sản cùng thầy cô và học sinh trường THPT Cao Bá Quát – Gia Lâm.

Chương trình bao gồm 04 nội dung chính:

  1. Lê Việt Dũng – Trưởng ban tổ chức phát biểu tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu.
  2. Đại diện Scholarhip for International Education Office – Bà Huyền Anh trao đổi về nội dung: “Cơ hội học tập và làm việc tại Đài Loan”.
  3. Phần thảo luận về chủ đề và các vấn đề liên quan.
  4. Lê Việt Dũng phát biểu cảm ơn diễn giả, tặng quà kỷ niệm và bế mạc chương trình.

Buổi nói chuyện đã đạt nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều đối tượng khách mời, trong đó có cả các em sinh viên Khoa Thủy sản và học sinh trường THPT Cao Bá Quát – Gia Lâm. Sự tương tác mạnh mẽ giữa diễn giả và các em sinh viên đã tạo ra hiệu ứng tốt. Bên cạnh đó, buổi chia sẻ cũng tạo ra những động lực mới, tinh thần mới cho các kỹ sư tương lai có thể kiên định con đường đã chọn, theo đuổi đam mê học tập và làm việc trong môi trường quốc tế. Ngoài ra, sự ủng hộ của các thầy cô giáo trường THPT Cao Bá Quát và cán bộ giảng viên Khoa Thủy sản – HVNNVN cũng đã góp phần vào thành công chung của buổi chia sẻ.

Những phần quà nhỏ cùng nhiều cơ hội lớn đã được trao đến các em học sinh, sinh viên. Những tín hiệu lạc quan từ chương trình sẽ là động lực để ban tổ chức tiếp tục xây dựng và hoàn thiện trong các chương trình tiếp theo.

                             Hình ảnh một số hoạt động tại buổi trao đổi

                                                                                                   Khoa Thủy sản – HVNNVN